Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020

       Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Phụ về thực hiện nhiệm vụ năm học mới, ngày 12 tháng 9 năm 2019, trường Tiểu học An Mỹ đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

        Về dự hội nghị có:

     + Ông Vũ Văn Doanh – Phó bí thư Đảng bộ, ông Nguyễn Duy Điển – Phó chủ tịch UBND xã cùng các ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể trong xã.

      + Ông Nguyễn Văn Mộc - Hội trưởng hội phụ huynh học sinh.

      Đồng chí Nguyễn Thanh Hoa – Hiệu trưởng thay mặt nhà trường thông qua kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2019 – 2020. Với chủ đề là: Trường học an toàn, đổi mới dạy và học  cùng  với những thuận lợi cơ bản như: Cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng xã hội và cha mẹ học sinh quan tâm chăm lo công tác giáo dục; các cuộc vận động, phong trào thi đua trong ngành thu hút được các lực lượng xã hội. Chất lượng giáo dục, phong trào thi đua của trường ổn định vững chắc. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường cơ bản đảm bảo. Đội ngũ giáo viên đủ số lượng và cơ cấu, có trách nhiệm, tích cực rèn luyện chuyên môn. Chính vì vậy nhà trường đã đưa ra những chỉ tiêu cụ thể trong năm học này đó là:

      + Duy trì 690 học sinh/ 20 lớp đạt phổ cập đúng độ tuổi mức độ 3.

     + Trường học, lớp học sáng – xanh – sạch – đẹp -  an toàn, đủ thiết bị, có trên 25 máy tính hoạt động. Thư viện, tủ sách lớp học hoạt động hiệu quả.

    + Tỉ lệ học sinh đạt yêu cầu phẩm chất, năng lực, hoàn thành chương trình lớp học 99,2%, hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%.

     + Tham gia đủ các cuộc thi, giao lưu cấp Huyện, cấp Tỉnh đạt giải cao.

    + 100% CBGV được bồi dưỡng nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ bằng các hình thức tự học, tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên đề, hội giảng,... Có giáo viên cốt cán tham gia tập huấn thay sách lớp 1. Phấn đấu 85% cá nhân đạt LĐTT trong đó 15% CSTĐ cơ sở, 45% GVG cơ sở trở lên, có cá nhân được các cấp tặng bằng khen.

     + Trường không để mất đoàn kết nội bộ, không lạm thu, học thêm sai quy định.

     + Trường giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

     Để cụ thể hóa những chỉ tiêu đưa ra, nhà trường đã đề ra những nhiệm vụ, biện pháp cụ thể về các mặt phổ cập giáo dục đặc biệt là chất lượng giáo dục toàn diện. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đặc điểm từng đối tượng học sinh. Khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên giúp các em tự tin trong học tập, tiếp tục đánh giá học sinh theo đúng TT 22 của Bộ GD - ĐT. Xây dựng các điển hình ở từng khối lớp. Mỗi tháng tổ chức một chuyên đề hoạt động ngoài giờ điển hình để các em học sinh tham gia nhằm giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng giúp các em hình thành và phát triển đầy đủ phẩm chất và năng lực. Tổ chức cho các em tham gia đầy đủ các kì thi, giao lưu cấp Huyện, cấp Tỉnh đạt kết quả cao. Phối hợp với phụ huynh học sinh để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.  Nhà trường cũng có lịch làm việc cụ thể cho từng tháng; phân công công việc cho từng tổ chức, cá nhân để phát huy tối đa năng lực, sở trường của tất cả cán bộ, giáo vên trong trường.

      Bên cạnh đó, hội nghị cũng được nghe ý kiến đóng góp, bổ sung của các giáo viên, đại biểu phụ huynh, đặc biệt là ý kiến đóng góp, chỉ đạo của đồng chí Vũ Văn Doanh – Phó bí thư Đảng bộ xã yêu cầu nhà trường tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thực hiện tốt các chương trình hành động, nghị quyết của các cấp; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, phụ huynh để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục; không ngừng đổi mới phương pháp dạy học nhằm hiện thực hóa kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 đã  đề ra.

Bài viết liên quan